Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Cách lựa chọn giàn phơi thông minh cho gia đình

Cách lựa chọn giàn phơi thông minh cho gia đình

Dân số tăng lên khiến cho diện tích sống của con người ngày càng bị thu hẹp lại. Ngoài những lo toan về cơm áo gạo tiền thì không gian sống cũng là một vấn đề khiến các gia đình nhức óc, từ chỗ ăn ngủ chật hẹp, thậm chí đến những chỗ phơi quần áo cũng không có. Những câu hỏi luôn thường trực như làm thế nào để có một chỗ phơi đồ hợp lý trong một diện tích nhỏ mà vẫn đảm bảo được mỹ quan trong căn nhà ? Làm thế nào để thiết kế những chỗ phơi có ánh nắng mà gia đình lại không có ban công ? …. Chính những nhu cầu thực tế đó giàn phơi thông minh ra đời phục vụ vào mục đích thiết yếu của mỗi gia đình trong cuộc sống hiện đại.

Gian-phoi-thong-minh
Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giàn phơi thông minh giá rẻ, đa dạng về mẫu mã và chủng loại vì vậy sự biến động về giá khiến cho người tiêu dùng trở nên hoang mang không biết nên lựa chọn loại nào thì hợp lý. Dưới dây sẽ là một số lời khuyên giúp bạn có kiến thức nhất định để có thể lựa chọn giàn phơi thông minh phù hợp với không gian cũng như mục đích sử dụng của bạn.
Trước tiên, bạn phải nắm rõ cấu tạo của giàn phơi thông minh để có thể biết được nó hoạt động ra sao và đâu là bộ phận bạn cần quan tâm nhiều nhất. Giàn phơi gồm có 3 bộ phận chính là thanh phơi, bộ tời và dây cáp.
Thanh phơi có thể nói là bộ phận quan trọng nhất của giàn phơi thông minh, có thể bằng nhôm hoặc inox. Tuy nhiên, với những chất liêu khác nhau thì lại có những điểm khác nhau nhất định, thanh phơi bằng nhôm có sẵn những lỗ khuyên để móc mắc vào, ngược lại thanh phơi inox lại không có sẵn lỗ khuyên mà thay vào đó là các móc định vị sẵn bằng sắt hoặc nhựa để chống gió làm bay quần áo. Về độ bền thì còn tùy thuộc vào độ dày mỏng khác nhau của chất liệu, tuy nhiên nếu nói về tính thẩm mỹ và độ bền vượt trội thì inox có ưu điểm hơn hẳn.
Ngoài ra, còn có những bộ phận phụ trợ khác như : bộ tời và dây cáp có độ bền phụ thuộc rất nhiều vào quá trình bảo dưỡng. Bạn nên đến nơi bán sản phẩm bảo dưỡng 3 tháng/ lần để tăng độ bền cũng như tuổi thọ của giàn phơi .
Nhưng giá giữa các giàn phơi tại sao lại khác nhau ? Đó là do bộ tời, đây là bộ phận ảnh hưởng tới giá thành cũng như tải trọng của giàn phơi nhiều nhất. Tuy những bộ tời ở các giàn phơi nhìn có vẻ giống nhau nhưng bạn có thể nhận biết nó thông qua chất liệu cũng như cách thiết kế của hộp quay. Nếu hộp quay dập vỏ nhôm thì chắc chắn bên trong sẽ rỗng và nhẹ làm cho sức tải kém. Ngược lại nếu được đúc nguyên khối nhôm thì sức tải sẽ lớn hơn rất nhiều lần.
Bây giờ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giàn phơi thông minh một cách dễ dàng rồi. Tuy nhiên, bạn cũng nên cần sự tư vấn của người bán hàng để phù hợp nhất với không gian nhà bạn nhé.
Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét