Thứ Ba, 21 tháng 7, 2020

Chữa ho rát cổ có đờm cho trẻ như thế nào để nhanh và an toàn?

Trẻ ho rát cổ, có đờm, đau họng và khản tiếng là những vấn đề mà hầu hết bậc cha mẹ nào cũng phải đối mặt. Để biết chính xác được những triệu chứng khó chịu của viêm đường hô hấp trên, ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe của trẻ và cách điều trị ra sao, hãy cùng VHN Bio tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Những triệu chứng trẻ thường gặp


Ho khan, ho có đờm, đau rát cổ họng, khản tiếng là những tình trạng thường gặp ở trẻ. Đây là những dấu hiệu cảnh báo trẻ đang bị viêm đường hô hấp trên. Nguyên nhân là do niêm mạc hô hấp bị viêm, nhiễm trùng…

Viêm đường hô hấp trên nếu để kéo dài và không điều trị triệt để có thể gây nên những ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, nhất là những trường hợp viêm đường hô hấp trên cấp. Do bút tắc đường thở trên các điểm phù nề thanh quản, trẻ dễ bị khó thở, thiếu oxy, suy hô hấp, thậm chí tử vong. Chính vì vậy, bố mẹ cần đặc biệt lưu ý khi trẻ có những triệu chứng ho rát cổ họng có đờm.

- Ho khan

Ho khan là tình trạng phản xạ sinh lý của cơ thể có tính chất bảo vệ, làm sạch đường hô hấp. Ho khan thường xuyên khiến trẻ mỏi mệt, nôn trớ. Ho vào đêm làm trẻ mất ngủ, khó chịu. Nếu tình trạng ho kéo dài, trẻ dễ bị đau rát cổ họng, tức ngực, ăn kém và quấy khóc.

- Ho có đờm

Ho có đờm là tình trạng ho kèm theo chất nhầy được tạo nên bởi dịch nhầy, hồng cầu, bạch cầu mủ. Hầu hết các trẻ đều trải qua giai đoạn ho khan trước khi ho có đờm. Ho có đờm thường kéo dài dai dẳng không khỏi, khiến trẻ mệt mỏi, khó chịu.

- Rát họng

Đau rát họng xảy ra do lớp niêm mạc lót trong họng bị viêm. Rát họng xảy đến khiến con trẻ gặp trở ngại trong việc ăn uống, sợ ăn, chán ăn, nôn trớ. Đau rát họng thường đi kèm với ngứa họng, khô họng hoặc sốt.


> XEM THÊM:

2. Trẻ ho rát cổ họng có đờm phải làm sao?


Trong nhiều trường hợp, bố mẹ thường chủ quan cho rằng trẻ chỉ bị viêm họng nhẹ. Tuy nhiên, đến khi diễn biến xấu đi, trẻ nhập viện trong tình trạng viêm đường hô hấp cấp sẽ rất nguy hiểm.

Bố mẹ cần hết sức chú ý đến sức khỏe của trẻ, nhất là trong những thời điểm giao mùa. Tùy theo nguyên nhân và biểu hiện triệu chứng mà các bậc bố mẹ nên có những biện pháp giúp trẻ:

- Xây dựng lối sống lành mạnh:

+ Bố mẹ nên tránh cho trẻ tiếp xúc với những chất dễ gây dị ứng như khói thuốc lá, xăng xe, khói bụi…
+ Không để trẻ ra ngoài khi chưa trang bị kĩ mũ, áo che nắng, ô che mưa,…
+ Phòng tránh và điều trị đúng cách các bệnh về nhiễm trùng đường hô hấp trên.
+ Đảm bảo cho trẻ một chế độ dinh dưỡng đúng cách, hợp lý và đảm bảo.
+ Bổ sung thêm các loại vitamin C để tăng sức đề kháng cho trẻ.
+ Vệ sinh nhà cửa và đồ dùng.
+ Vệ sinh thân thể sạch sẽ cho trẻ, nhất là vệ sinh răng miệng
+ Không mở điều hòa trong nhà quá thấp trong mùa hè, tạo sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài

- Các mẹo chữa ho rát họng có đờm dân gian:

Khi nhận thấy dấu hiệu ho có đờm, đau rát họng và khản tiếng bình thường, mẹ có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian cho trẻ như:
+ Mật ong và chanh tươi: Sử dụng chanh tươi ngâm cùng với mật ong khoảng 1 giờ rồi cho trẻ ngậm. Bài thuốc giúp cung cấp các khoáng chất, dinh dưỡng cần thiết để cơ thể chống viêm.
+ Vỏ cam nướng: Sử dụng vỏ cam tươi, nướng lên cho trẻ ăn dần trong ngày. Hoặc mẹ cũng có thể dùng để pha trà cho trẻ vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy.
+ Gừng tươi: gừng tươi cũng có tác dụng tốt trong việc làm giảm triệu chứng trong viêm đường hô hấp trên. Mẹ có thể pha trà gừng cho trẻ uống mỗi ngày.


3. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phyto-roxim, đẩy lùi những triệu chứng khó chịu của viêm đường hô hấp trên


Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các triệu chứng của viêm đường hô hấp trên, VHN Bio đã cho ra dòng sản phẩm Phyto-roxim® dạng uống tiện lợi dành cho trẻ nhỏ.

Sản phẩm với cơ chế kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa. Giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ, đồng thời giảm nhẹ những triệu chứng ho khan, có đờm, đau rát cổ họng, khản tiếng và phòng ngừa viêm đường hô hấp trên hiệu quả.

Công thức của PHYTO-ROXIM® gồm các tinh chất quý từ thảo dược như:

 - EX-CUMIN® có tác dụng kháng viêm, kháng vi khuẩn, nấm, kháng vi rút hiệu quả cao. 
- VI CHẤT KẼM VÀ SELEN BIO-ORGANIC: Kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch bắt giữ vi khuẩn, virus xâm nhiễm vào cơ thể. Selen có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch ở chức năng tấn công, tiêu diệt virus gây bệnh. Trong PHYTO-ROXIM®, selen bio-organic cùng với EX-CUMIN® có vai trò tiêu diệt virus gây bệnh viêm đường hô hấp, gây ho kéo dài. 
- VITAMIN C có tác dụng chống nhiễm khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C cũng là chất kháng histamin tự nhiên. Nên vitamin C có tác dụng kháng viêm. 
- GỪNG có tác dụng giữ  ấm, giúp xoang thông suốt, long đờm, hạn chế chất nhờn gây tắc nghẽn đường khí thở. Gừng có tác dụng kháng virút và kháng khuẩn nên có lợi cho đường hô hấp, bảo vệ hệ hô hấp khi thay đổi thời tiết. 



Hiệu quả của PHYTO-ROXIM® đã được người sử dụng thẩm định. Với công dụng tuyệt vời PHYTO-ROXIM® đã trở thành lựa chọn ưu tiên cho cả trẻ em và người lớn nhất là vào mùa lạnh và những khi giao mùa. Mọi thông tin cần tư vấn và tìm hiểu sản phẩm Phyto-roxim® vui lòng liên hệ qua Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio/ website: http://vhnbio.vn hoặc tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét