Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

Cách bảo quản đồ dùng gốm sứ mà bạn nên biết

Hiện nay, các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng ngày càng được nhiều hộ gia đình sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, để sử dụng và bảo quản đúng cách thì không phải ai cũng nắm rõ. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin và biết cách bảo quản đồ dùng gốm sứ đúng cách.
Lọ hoa sứ trắng dáng lọ miệng vuông

Lưu ý vệ sinh gốm sứ đúng cách

Sau một khoảng thời gian dài sử dụng các sản phẩm gốm sứ thì chúng thường xuất hiện các vết xước và bụi bẩn thường bám vào những vết xước đó tạo thành những vết bẩn trên bề mặt sản phẩm. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng nếu như biết cách vệ sinh đúng cách, các vết bẩn đó có thể nhanh chóng biến mất.
Không nên sử dụng các loại nước rửa có chất tẩy quá mạnh mà thay vào đó nên dùng nước ấm và các loại dung dịch tẩy rửa nhẹ để tránh làm ảnh hưởng đến lớp men cũng như màu sắc của sản phẩm và giúp cho các đồ dùng gốm sứ của gia đình bạn sạch hơn. Bạn cũng không nên dùng máy rửa chén bát để rửa đồ dùng bằng gốm sứ có hoa văn trang trí dễ bị phai màu để làm ảnh hưởng đến màu sắc của sản phẩm.

Không dùng các vật sắc nhọn

Nhiều gia đình thường có thói quen dùng miếng giẻ lau bằng kim loại để rửa các sản phẩm gốm sứ. Tuy nhiên, họ không biết rằng chính điều này sẽ khiến cho lớp men trên bề mặt sản phẩm bị mất đi, từ đó làm xuất hiện các vết xước và mất đi tính thẩm mỹ của sản phẩm. Do đó, bạn nên lưu ý chỉ nên sử dụng các loại giẻ lau mềm để rửa thay vì dùng các loại giẻ sắt sắc nhọn. Để đảm bảo an toàn hơn thì bạn nên cho sản phẩm vào trong chậu nhựa có lót tấm cao su dưới đáy đề phòng trường hợp bị rơi.
Rửa lại vài lần với nước và dùng khăn mềm sạch để lau khô trước khi cho vào những rơi khô ráo và thoáng mát để cất giữ. Trong trường hợp vô tình sản phẩm của bạn xuất hiện một số các vết nứt mẻ thì bạn nên dùng nước rửa có tính chất tẩy rửa nhẹ và rửa sạch, sấy khô. Sau đó dùng ê poxit dán và lau khô bằng khăn tẩm cồn, cuối cùng là cột chặt vết nứt bằng dây là bạn có thể nhanh chóng khắc phục được vết nứt trên sản phẩm.
Hi vọng với những mẹo nhỏ mà bài viết vừa cung cấp sẽ giúp bạn biết thêm thông tin và có cách bảo quản đồ gốm sứ đúng cách và hiệu quả để có được những sản phẩm bền đẹp.
Xem thêm :

Liên hệ cơ sở

Gốm Quỳnh Hương, xóm 5 Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
Tell: 0988.157.188 – 0911.072.385
Gmail: gomquynhhuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét