Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

CÓ NÊN KINH DOANH KEM TRONG QUÁN CAFE

Trong quá trình kinh doanh quán cà phê, sẽ nhiều lúc bạn cảm thấy cần phải có gì đó khác so với hiện tại để cải thiện năng lực cạnh tranh. Bổ sung sản phẩm mới là một lựa chọn thường thấy. Sản phẩm này không nhất thiết phải là mới hoàn toàn như một phát minh khoa học của Edison. Nó có thể là cái đã có trên thị trường mà hiện tại bạn chưa bán. Thay vì cố sáng tạo đồ uống mới, thì bán thêm đồ ăn, đồ tráng miệng như kem, bánh có vẻ dễ dàng hơn.
Một số lý do dẫn tới việc chọn bán kem trong quán cà phê: Mặt hàng kem chưa bao giờ hết hot, nhất là vào mỗi mùa hè
Khách hàng ngày càng có xu hướng hướng đến dòng kem phân khúc cao hơn, và kem Ý với hương vị tươi ngon + ít béo đang ngày càng được ưa chuộng
Vậy có những phương án nào cho bạn? Đó chính là:

1. Bán kem có sẵn


Chính là loại kem mua sẵn từ ngoài về bán, chứ không làm trực tiếp tại quán. Tùy phân khúc khách hàng, đặc điểm quán và mức đầu tư, bạn có thể lựa chọn dòng kem trung bình hoặc cao cấp.
Nếu với phân khúc trung bình, dùng kem hộp của Vinamilk, Merino, Thủy Tạ, Tràng Tiền… sẽ giúp bạn có mức giá hợp lý mà vẫn hiệu quả và ngon khi kết hợp cùng các nguyên liệu khác (như hoa quả, kẹo chip, bỏng, ngũ cốc, thạch, bánh quế,…)
Còn với quán nhắm đến phân khúc “sang chảnh” hơn, có thể sử dụng các loại kem cao cấp như sorbet hay gelato nhập từ nước ngoài. Như với kem sorbet nhập từ Đức, bạn có thể mua với giá ~170k/hộp (4,5kg).
Ưu điểm của phương án này là nhanh gọn, không cần máy và nguyên liệu làm kem. Bạn chỉ cần mua kem về bảo quản trong tủ đông và sử dụng khi khách order. Kem kiểu này cũng sẽ để được lâu hơn so với kem làm tại chỗ.


Dĩ nhiên phương án này có mặt hạn chế của nó. Nếu dùng kem rẻ hơn, bạn sẽ khó có sự khác biệt so với đối thủ. Còn với kem phân khúc cao, bạn sẽ phụ thuộc vào đối tác cung cấp kem. Có kem ngon là một lợi thế rất tốt. Tuy nhiên, bạn sẽ phải cân nhắc sản phẩm này có tương đồng với mặt bằng các món khác trong menu hay không.

2. Đầu tư máy làm kem tại quán


Hiện nay, đây là lựa chọn đang được rất nhiều người nghĩ tới. Bởi lẽ ai cũng muốn có những thứ của riêng mình, tự mình làm ra, tự quản lý & điều chỉnh cho phù hợp với quán.
Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều vấn đề bạn cần quan tâm:
Làm kem gì? Hiện có rất nhiều loại kem trên thị trường, mỗi loại lại có một máy làm khác nhau. Phổ biến nhất là kem tươi, sobet, gelato, ice cream,… Chúng khác nhau về độ ngọt, độ ngậy và hàm lượng béo:
Máy tầm giá bao nhiêu dùng là ổn? Các loại máy làm kem trên thị trường vô cùng đa dạng từ chủng loại mẫu mã tới giá tiền. Giá máy làm kem có thể dao động từ dưới 10 triệu đến hơn 40 triệu tùy loại máy. Thậm chí có những dòng máy lên tới trên 80, 100 triệu. Với quán cà phê, nếu bạn thực sự muốn đầu tư, giá máy 35~40 triệu là có thể dùng ổn.
Cách làm kem: đây là vấn đề đơn giản nhất, bởi hầu hết các loại kem đều có cách làm không quá phức tạp. Bạn gần như chỉ cần cho nguyên liệu vào máy, còn lại máy sẽ tự làm cho bạn. Tuy nhiên, làm kem ngon thì lại không hẳn dễ dàng đâu nhé! Bạn cũng sẽ phải mất một thời gian căn chỉnh để có được tỷ lệ phù hợp nhất.
Kết luận là…
Nếu như bạn có điều kiện, việc đưa kem vào bán là nên làm. Chỉ cần bạn nắm được khẩu vị khách hàng để chọn kem và đặt giá kem cho phù hợp. Với quán nhỏ hoặc không nhiều khách trẻ, tôi khuyên bạn không nên mua máy làm kem. Còn với quán lớn hơn, bạn cũng nên suy xét kỹ khi chọn kiểu máy. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã có thêm thông tin cho việc đưa ra quyết định. Chúc các bạn kinh doanh suôn sẻ!
Xem thêm : Kinh doanh trà sữamáy định lượng đườngmáy dập nắp cốc trà sữa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét