Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Trung Quốc phát triển máy bay ném bom tàng hình tầm xa thế hệ đầu tiên

Trung Quốc là một trong 3 quốc gia trên thế giới đang phát triển máy bay ném bom tàng hình tầm trung và tầm xa vốn có nhiều ưu thế trước tên lửa đạn đạo Miếng dán giữ nhiệt.

Trung Quốc phát triển máy bay ném bom tàng hình tầm xa thế hệ đầu tiên
Máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc sẽ được dần thay thế bằng thế hệ máy bay ném bom tàng hình tầm xa thế hệ đầu .
Dự án phát triển máy bay này được Trung Quốc bắt đầu từ năm 2008 và đây là những máy bay ném bom sử dụng công nghệ tàng hình tầm xa thế hệ thứ nhất của Trung Quốc.
Đại tá U Guohui từ Đại học quân sự Bắc Kinh cho biết máy bay ném bom tàng hình có hai lợi thế trước tên lửa đạn đạo. Thứ nhất là có thể sử dụng nhiều lần, trong khi tên lửa chỉ có thể bắn một lần. Thứ hai là máy bay có thể hủy bỏ nhiệm vụ, trong khi tên lửa đã bắn thì không thể hoãn lại được.
Theo các nguồn tin quân sự giấu tên ở Trung Quốc, trong số các bên tham gia phát triển thế hệ máy bay ném bom tàng hình tầm xa thế hệ đầu tiên có Viện nghiên cứu và thiết kế máy bay Thượng Hải (SADRI).
Trước Trung Quốc, trên thế giới chỉ có hai nước Nga và Mỹ cũng đang phát triển loại máy bay này với dự án PAK DA ở Nga và NGB (hoặc LRS-B) ở Mỹ.
Được biết máy bay ném bom chiến lược chính của Trung Quốc hiện nay là H-6 (bản sao máy bay phản lực Tu-16 của Liên Xô trước đây).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét